Tin vắn thị trường giấy Trung Quốc 2023.3.15

Giá giấy giảm, nhiều doanh nghiệp giấy Trung Quốc tiếp tục đóng cửa, làm đẩy nhanh việc xoá sổ các dây chuyền có sản lượng thấp và lạc hậu.

Một số sản phẩm của tập đoàn Nine Dragon Paper (Nguồn NDpaper)

Kế hoạch ngừng hoạt động mới nhất được công bố vài ngày trước, công ty Quanzhou có hai máy giấy lớn từ tuần này sẽ dừng để bảo trì, theo tính toán công suất thiết kế, dự kiến ​​sẽ giảm sản lượng giấy sóng hòm hộp 15.000 tấn. Trước khi Quanzhou Nine Dragons đưa ra thông báo ngừng hoạt động, Dongguan Nine Dragons và Chongqing Nine Dragons đã dừng hoạt động và hai cơ sở này dự kiến ​​sẽ cắt giảm sản lượng gần 146.000 tấn vào tháng Hai và tháng Ba.

Các công ty giấy hàng đầu đã thực hiện các biện pháp để dừng máy, đối phó với giá giấy bao bì liên tục thấp kể từ năm 2023.

Theo thông tin của Zhuochuang, kể từ ngày 8 tháng 3, giá trung bình của thị trường bìa giấy phế liệu là 1576 nhân dân tệ/tấn, thấp hơn 343 nhân dân tệ/tấn so với giá cuối năm 2022, giảm 29% so với cùng kỳ năm ngoái, và cũng là mức giá thấp nhất trong năm năm qua.

Về tình hình chung của ngành vào năm 2023, Theo Xu Ling, sản lượng giấy sóng vẫn tăng 2,05 triệu tấn sản xuất mới vào năm 2023. Do đó, vẫn còn áp lực lớn đối với tổng cung. “Về phía cầu, trong bối cảnh lạm phát kinh tế toàn cầu, cùng với những yếu tố bất ổn trên thị trường quốc tế, sự phục hồi tổng thể của nhu cầu thị trường nội địa Trung Quốc vẫn cần một quá trình và dự kiến giá thị trường giấy bao bì sẽ vẫn thấp vào năm 2023.”

Nguồn: Securities Daily; Nine Dragons Paper & Thành viên Hiệp hội Giấy và Bột giấy Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo