Ra mắt giấy cỏ khô siêu bền trong sản xuất bao bì

Trong triển lãm về sản xuất, đóng gói bao bì FachPack (Nieders, Đức), nhà máy chuyên sản xuất giấy chất lượng cao Zanders, vừa ra mắt mẫu giấy mới mang tên Zangrass – một loại giấy được làm bằng nguyên liệu cỏ khô. 

1. Sản xuất bao bì từ giấy cỏ khô?

Giấy cỏ Zangrass tuy không được tráng phủ như những loại giấy thông thường, nhưng khi sử dụng sẽ mang đến cảm giác đặc biệt cho người dùng, có thể tái chế và phân hủy được.
Giấy Zangrass mang đến sự tự nhiên, chen lẫn giữa các chấm cỏ mịn trên tông màu nền xanh lá cây. Giấy được kết hợp từ 20% – 40% sợi cỏ khô để tăng chất lượng sản phẩm, phần còn lại là bột giấy được tẩy trắng. Đặc biệt, loại giấy này được dùng để sản xuất bao bì giấy mang độ bền cao – nhà sản xuất cho biết.


Đặc tính loại giấy Zangrass mang đến là cảm giác tự nhiên, giúp loại giấy này đạt lên top bởi bề mặt giấy không tráng phủ, hay bị kết cấu phức tạp như những loại giấy khác. Đồng thời, chất lượng giấy mang tính ổn định và tự phân hủy tốt, cho nên loại giấy này có thể được sử dụng để in bao bì flexo.

2. Bao bì giấy cỏ Zangrass có thân thiện với môi trường?

Giấy được sử dụng chủ yếu để sản xuất các loại bao bì giấy cần độ bền cao như thùng sóng đựng trái cây hoặc khay đựng rau, cho đến ứng dụng trong lĩnh vực mỹ phẩm tự nhiên. Loại giấy này được sử dụng nhiều trong phân khúc các mặt hàng sản phẩm làm bằng hữu cơ và tự nhiên.
Giấy Zangrass không chỉ truyền tải thông điệp về sự tự nhiên và tính bền vững qua bề ngoài, mà nó còn được sản xuất thân thiện với môi trường hơn những loại giấy khác.
Quá trình tạo ra loại giấy cỏ này có thể giảm 75% lượng khí CO2, và lượng nước tiêu thụ cũng thấp hơn so với sản xuất giấy xớ nguyên chất.

Hiện tại, giấy Zangrass đang có hai định lượng: loại 120 gsm (gram/m2) và loại 150 gsm (gram/m2). Hiện tại, nhà máy Zanders đang nghiên cứu để loại giấy này có thể được ứng dụng đa dạng và hữu hiệu hơn trong sản xuất bao bì giấy nhờ độ bền và thân thiện môi trường

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo